Tế bào gốc và điều trị

Trẻ – Khỏe – Đẹp

Lão hóa là một quá trình tất yếu diễn ra liên tục trong cơ thể do sự tăng trưởng và già đi của các tổ chức tế bào. Lão hóa không thể tránh khỏi nhưng độ nhanh chậm tùy thuộc vào từng người, và cũng do các yếu tố tác động như di truyền, ảnh hưởng từ môi trường cũng như lối sống tác động tới. Những biểu hiện đặc trưng của lão hóa có thể liệt kê là: xuất hiện nếp nhăn, da bắt đầu có dấu hiệu chảy xệ do thiếu sự đàn hồi, xuất hiện các rối loạn sắc tố, da khô, xỉn màu tạo ra khuôn mặt buồn và thiếu sức sống.

Chăm sóc cơ bản cho da mặt định kỳ tại các thẩm mỹ viện/ phòng khám chuyên về da là điều cần thiết nhưng chưa đủ để có thể làm chậm quá trình lão hóavà có làn da tự tin. Vì các sản phẩm thường khó thấm qua da một cách đầy đủ, hoặc thấm qua da nhưng không đến được nơi cần thiết, vì vậy việc chăm sóc da thông thường này ít mang lại hiệu quả điều trị. Trẻ hóa da mặt không đơn thuần là làm cho da mặt trắng hơn mà điều quan trọng là làm cho làn da căng mịn, trắng hồng, hết các rối loạn sắc tố, phân bố sắc tố đều hơn, ít nếp nhăn, không chảy xệ, giảm tiết nhờn và không xuất hiện mụn….

Có nhiều công nghệ được ra đời đã và đang áp dụng cho việc trẻ hóa làn da. Sau đây là các phương pháp nổi bật đang được áp dụng ở CC Clinic; giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa một cách có hiệu quả và lâu dài. Đó là:

1. Tế bào gốc trẻ hóa

Tế bào gốc là những tế bào chưa biệt hóa, nó có đặc tính phát triển thành các dạng tế bào khác nhau. Trong cơ thể, tế bào gốc làm việc như một hệ thống sửa chữa, tái tạo các tế bào chuyên biệt để thay thế, bổ sung cho các tế bào già cỗi hoặc bị tổn thương. Chúng có thể phân chia không hạn định để thay thế các tế bào khác, đồng thời đảm bảo số lượng các loại tế bào trong cơ thể sống. Khi một tế bào gốc phân chia, mỗi một tế bào mới vừa có khả năng trở thành tế bào gốc, vừa có thể trở thành một loại tế bào khác. Dựa trên nguyên lý này, công nghệ tế bào gốc tìm kiếm các nguồn khác nhau, nhân rộng và tác động một cách khoa học để có thể tạo nên các sản phẩm với mục đích chữa bệnh và chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là điều trị các tổn thương cho da.

Điều trị tế bào gốc ứng dụng tốt cho các làn da bị lão hoá như bề mặt da khô, độ săn chắc và mịn màng kém, sắc tố da không đồng đều, lỗ chân lông thô và to hoặc trường hợp da bị dị ứng sau điều trị bằng laser, bị tổn thương và sẹo thâm sau điều trị trứng cá. Phương pháp trẻ hóa da này sẽ bổ sung các thành phần thiếu hụt cho da như collagen, axit hyaluronic, các chất nền tảng ngoại bào và độ ẩm đồng thời hỗ trợ tế bào gốc của da hoạt động tốt hơn.

2. CC Therapy trẻ hóa

CC-Therapy– liệu pháp trẻ hóa tế bào – là công nghệ sinh học tự nhiên, thực hiện bằng cách lấy tế bào gốc từ máu của bản thân bệnh nhân, sau đó tập trung tế bào gốc với nồng độ cao bằng máy chiết tách, phân lớp, với tốc độ quay cao. Sau khi phân lập được tế bào gốc với nồng độ cao, tiếp tục phân lớp chiết tách lần 2. Kết quả thu được là những tế bào gốc đang ở dạng ngủ, bất hoạt. Chúng sẽ được chuyển qua hệ thống máy kích hoạt tế bào với ánh sáng cường độ mạnh, giúp hoạt hóa tế bào gốc, chuyển sang trạng thái hoạt động, phục vụ cho công việc trẻ hóa da tốt nhất. Trong thẩm mỹ nội khoa, phương pháp này được sử dụng trong việc điều trị chống lão hóa, trẻ hóa da, nám, tàn nhang, tăng sinh collagen, tăng tính đàn hồi của da, xóa rãnh nhăn, sẹo mụn, sẹo lõm, ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc. Yếu tố tiểu cầu trong máu đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục vết thương, vì tiểu cầu chứa nhiều các nhân tố phát triển (Growth Factor – GF) giúp nhanh chóng hình thành cục máu đông.

Ý nghĩa của sự thúc đẩy này làm cho da nhanh hồi phục sau tổn thương, trẻ hóa da và cải thiện rụng tóc. Điểm ưu việt của CC-Therapy là bệnh nhân được sử dụng sản phẩm tại nhà với tinh chất chiết xuất giúp kéo dài thêm hiệu quả đến vài tuần sau điều trị. Hiện nay, công nghệ này được các bác sĩ ứng dụng trong điều trị da thẩm mỹ đã cải tiến rất nhiều so với PRP trước đây. Bằng cách này, điều trị giúp trẻ hóa da mặt, cổ, bàn tay, xóa nếp nhăn, tái tạo cấu trúc da mới, hiệu quả 50-70% sau 1 lần điều trị. Phương pháp này không phù hợp thực hiện cho những người đang bị nhiễm trùng, dị ứng da, ung thư đang hóa trị, chức năng tiểu cầu bất thường, những người đang điều trị chống đông máu.



3. Xóa rãnh nhăn trên mặt - trẻ hóa

Vùng miệng/ mũi/ má là các vùng hoạt động nhiều nhất trên khuôn mặt nên cấu trúc rãnh mũi má là phần dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá nhiều nhất và nhanh nhất, tiêu biểu là những đường hằn và đường rãnh làm cho khuôn mặt trông già đi. Xóa nhăn rãnh mũi, miệng bằng “chất làm đầy và thư giãn cơ” là phương pháp trẻ hóa các đường nét của khuôn mặt, tập trung đặc biệt vào vị trí hai bên cánh mũi và khóe miệng – nơi có các đường gấp nếp dày, sâu và dễ xuất hiện hàng đầu do lão hóa và sự lặp đi lặp lại của thói quen biểu cảm.

Bằng cách xác định vị trí bên dưới tầng biểu bì của làn da để tạo thành một lớp màng cấu trúc collagen làm nhiệm vụ giá đỡ, kích thích tăng sinh chất nền để làm đầy cấu trúc mô da bị sụt lún, đứt gãy do lão hóa, xóa nếp nhăn và làm trẻ lại khu vực rãnh mũi/ miệng. Đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hoá chảy xệ diễn ra từ bên trong, giúp cấu trúc rãnh mũi miệng luôn duy trì được sự đàn hồi và xoá mờ nếp nhăn vùng này.

Liệu pháp điều trị xóa rãnh nhăn bằng “chất làm đầy và thư giãn cơ”đang phát triển và chiếm ưu thế gần đây trong việc làm đẹp cho bản thân. Ưu điểm khi sử dụng “chất làm đầy và thư giãn cơ” là:

  • Có cấu trúc dạng hạt đồng đều nhau và tương trợ kết dính với nhau không như mô mỡ tự thân có hạt lớn và nhỏ không đồng đều.
  • Độ ổn định cao và được kiểm soát
  • Mức độ kết dính tốt giúp định hình thể tích và cấu trúc mịn màng
  • Khuôn mặt trẻ hơn: trán, cằm, khóe miệng, gò má, hốc mắt

 
4. Căng da không phẫu thuật - trẻ hóa

Căng da mặt không phẫu thuật hiện đang là giải pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ lựa chọn bởi nó giúp làn da trở nên căng mịn, tươi trẻ, cải thiện tình trạng lão hóa và vùng da chảy xệ. Căng da không phẫu thuật là kỹ thuật đặc biệt tái tạo mô, cân dưới da, tạo thành một mạng lưới Collagen bền vững nuôi dưỡng và bảo vệ cấu trúc da khỏi tác động oxy hóa từ môi trường. Ngoài ra, nó còn có tác dung kéo căng, nâng vùng da chảy xệ nhằm tăng cường tối đa độ căng và săn chắc của làn da. Phương pháp này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, phục hồi nét thanh xuân nhanh cho làn da, khuôn mặt mà còn tuyệt đối an toàn, không đau, không để lại sẹo, kết quả ổn định lâu dài.

Với cách điều trị này, bề mặt da sẽ săn chắc hơn, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả nhất mà không cần thời gian nghỉ dưỡng. Công nghệ laser hoàn hảo sóng RF được FDA chứng nhận, giúp xóa nếp nhăn, tăng độ đàn hồi, cảm nhận được sự nâng cơ. Hiệu quả tức thì, cho bạn cảm giác như tuổi thanh xuân đang trở lại. Điều trị phù hợp với tất cả loại da.

Kết, bạn có thể sử dụng riêng lẻ hay kết hợp với các phương pháp điều trị trên tại CC Clinic để có được làn da trắng hơn, căng mịn hơn và xóa vết thâm diễn ra nhanh hơn sau 2 – 3 tháng. Các bác sĩ cùng với chuyên viên chăm sóc da tại đây sẽ phối hợp các công nghệ hiện đại như : Human stem cell, CC therapy, CC implement, Laser, sóng RF, Filler,… nhằm tái tạo cấu trúc da phát triển mạnh và phục hồi nhanh nhất. Kết hợp hoàn thiện vẻ đẹp một cách tự nhiên và hiệu quả.

Ngày 17 tháng 2 năm 2015 |

Bài viết liên quan

TẾ BÀO GỐC

NHỮNG BỆNH ĐÃ ĐƯỢC ĐIỀU TRỊ HOÀN TOÀN BẰNG LIỆU PHÁP TẾ BÀO GỐC

LIỆU PHÁP NHAU THAI: MỘT CÁI NHÌN SÂU SẮC TỪ SINH HỌC VÀ ĐẶC TÍNH TRỊ LIỆU

ĐIỀU TRỊ LÃO HÓA DA BẰNG TẾ BÀO GỐC

NHỮNG LOẠI TẾ BÀO GỐC ĐANG ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG ĐIỀU TRỊ HIỆN NAY

TẾ BÀO GỐC TRUNG MÔ CÓ THỂ ĐIỂU TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG?

TẾ BÀO GỐC VÀ KHỚP GỐI

TẾ BÀO GỐC

Ngăn ngừa Tế bào gốc Ung thư

Phương pháp Kích thích Tế bào gốc

Ngăn Ngừa Đột Quỵ Bằng Tế Bào Gốc

TOP