Laser - Chăm sóc Da

Giữ cho làn da sạch và khỏe

Bạn đang có sức khỏe tràn đầy - da sáng mịn. Nhưng đó không có nghĩa là bạn ngưng việc bảo vệ và chăm sóc làn da của mình, hãy để làn da luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

Những ngày bận rộn, những đêm thức khuya, căng thẳng, phơi nắng quá đà và còn môi trường ô nhiễm. Đó chính là những thủ phạm hàng ngày tác động gây hại cho da bạn.

Với những tác nhân là không thể tránh khỏi như trên, bạn có thể ngăn chặn những tác động xấu khác như da xám xịt và có dấu hiệu lão hóa xảy ra trên làn da của mình. Tất cả những điều cần là một thói quen chăm sóc da tốt.

 

Giữ cho da của bạn luôn sạch

Rửa mặt là là một bước làm sạch da cơ bản và không cần phải bàn cãi rồi. Một chất tẩy rửa tốt có thể loại bỏ chất dơ, vi khuẩn và tẩy sạch đi lớp trang điểm, cũng như các loại hạt bụi bẩn và chất mỡ nhầy trên da. Sửa rửa mặt tốt cũng đảm bảo rằng nó có thể làm sạch sâu da một cách hợp lí hiệu quả.

Mặt và cổ của bạn nên được làm sạch trước nhất vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Thường xuyên sử dụng xà phòng nhẹ và tự nhiên phù hợp với loại da của bạn. Những chất tẩy rửa khắc nghiệt có thể gây ra mụn, mụn trứng cá, mụn đầu đen… Và những người không thường xuyên rửa mặt cũng bị những tình trạng xấu cho da tương tự thế.


Dưỡng ẩm 2 lần một ngày

Một loại dưỡng ẩm tốt là giúp da của bạn mềm mịn và giữ được lượng nước cần thiết, đồng thời có thể tách biệt da của bạn ra khỏi bụi bẩn ở ngoài môi trường. Làn da cần được dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày - buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Một loại dưỡng ẩm tốt là trong đó có chứa thành phần glycerin, acit hyaluronic và dimethicone. Hãy chọn một loại dưỡng ẩm nhẹ nếu da bạn bình thường và không quá khô và có thể dùng nó cho cả ban ngày và đêm.

Vào mùa đông nên sử dụng một công thức dưỡng ẩm mạnh hơn khi da của bạn có dấu hiệu khô. Và một loại kem dưỡng ẩm không dầu nhẹ dịu trong mùa hè.

Lưu ý rằng quá ẩm có thể tạo ra tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn do đó không nên làm quá mức mọi thứ.


Nước hoa hồng - Nó thực sự giúp ích cho bạn

Nước hoa hồng là cần thiết - chúng có thể loại bỏ những cặn bẩn cuối cùng trong bước tẩy trang cũng như kiểm soát dầu trên da của bạn.

Chọn một loại nước hoa hồng có ít chất cồn và xem kết quả phản ứng của da bạn thế nào. Ngưng sử dụng nếu chúng làm cho da của bạn khô và có thể dừng nếu ngân sách của bạn chỉ phù hợp với kem rửa và dưỡng ẩm thôi.


Nếu có thể hãy làm mới da của bạn.

Một bề ngoài trông thật nhàm chán và ảm đạm, đây là thời gian để bạn chú ý đến da của mình nhiều hơn. Ngoài tẩy tế bào chết thường xuyên, bạn nên tham khảo bác sĩ da liễu để cập nhật những sản phẩm đặc biệt nhằm sữa chữa tái tạo và phục hồi cho làn da của bạn. Một giải pháp tốt có thể đến từ tinh chất hoặc mặt nạ.

Bạn có thể sử dụng những phương thức sau:

Da lão hóa: nên dùng sản phẩm có chứa hyaluronic- acid, eslastin, peptin collagen, pentothenic acid, cobalamin, tocopherol,..

Da có mẩn đỏ hoặc bị kích ứng: sử dụng sản phẩm có chứa shea butter, vitamin C…hoặc đến gặp trực tiếp để nghe tư vấn từ bác sĩ của bạn.

 

Ngăn chặn thiệt hại từ ánh nắng mặt trời và lão hóa sớm.

Kem chống nắng có chứa chất chống oxi hóa bảo vệ rất tốt giúp da bạn chống lại các tia có hại của mặt trời.

Kem chống nắng nên là một phần thói quen hàng ngày cho da của bạn, chỉ số chống nắng trong các loại mỹ phẩm trang điểm là không đủ để bảo vệ da. Ngoài kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30 thì chúng ta nên dùng những biện pháp để bảo vệ da những ngày nắng như: đội nón, mang áo khoác, che dù... Và cũng không quên chống nắng những ngày râm mát.

 

Tebao.vn

Ngày 22 tháng 3 năm 2016 |

Bài viết liên quan

Chăm sóc Da sau điều trị Laser

Da Khỏe Đón Xuân

Laser Trong Sạm Da Thẩm Mỹ - Nên Hay Không?

Laser Và Các Loại Sẹo

Chăm Sóc Làn Da Của Bạn Hàng Ngày

TOP