Tin tức

Ung thư Da – Giải pháp hạn chế

Ung thư mô tế bào vảy là căn bệnh ung thư da thường gặp nhất trên thế giới, với hơn nửa triệu người mắc phải mỗi năm trên toàn thế giới. Các tế bào gốc ung thư là một quần thể của các tế bào ung thư đã tồn tại một thời gian dài trong nhiều bệnh ung thư khác nhau, có thể sẽ kháng thuốc điều trị do chịu sự ảnh hưởng từ khối u tái phát sau điều trị. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn còn rất ít những thông tin chính xác về cơ chế điều chỉnh chức năng của các tế bào gốc ung thư này. Mới đây, các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Brussel, Bỉ cho hay đã có thể xác định các cơ chế điều tiết chức năng khác nhau, bắt đầu kiểm soát tế bào gốc ung thư da và sự phát triển của các khối u. 

Sử dụng cơ chế phân tử chứng minh rằng tình trạng viêm mô tế bào không phải là biểu hiện ở da bình thường, nó xóa đi khả năng ngăn ngừa sự hình thành ung thư da. Ngay từ giai đoạn đầu của khối u, viêm mô tế bào đã có thể kích thích sự phát triển ở khối u và di căn về sau. Mức độ khác nhau của tình trạng viêm này sẽ dẫn đến các diễn biến khác nhau của khối u. Mức thấp thì có thể tạo ra khối u lành tính, trong khi mức độ cao hơn thì sẽ phát triển thành u ác tính. Viêm mô tế bào là điều rất cần thiết để kiểm soát khối u và các chức năng khác của tế bào gốc ung thư. Mức độ này phụ thuộc vào các phân tử khác nhau trong tế bào, xác định vai trò độc lập của chúng sẽ giúp việc điều chỉnh diễn ra thuận lợi hơn.

Theo đó, ngay từ những bước đầu phát hiện có biểu hiện/ triệu chứng của tình trạng bất thường trên da, chúng ta cần phải tầm soát ngay và tiến hành tìm hiểu mô tế bào ngay từ bước đầu tiên. Việc phát hiện càng sớm càng tốt cho sức khỏe da nói riêng, sức khỏe tổng quát nói chung. Kết lại, viêm mô tế bào rất cần thiết khi xem xét tình trạng của khối u cũng như tiến trình phát triển của chúng. Nhờ vào đó, chúng ta có thể kiểm soát tình hình phát triển ác tính tốt hơn. Sự đa dạng của nó giúp xác định khả năng điều khiển liên quan đến các bệnh ung thư khác.

Tebao.vn

Ngày 11 tháng 2 năm 2015 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP