Tin tức

Tế bào gốc thần kinh – Giải pháp cho thiếu máu cục bộ

Nghiên cứu mới đây cho thấy các tế bào gốc thần kinh của con người có thể cải thiện lưu lượng máu trong thiếu máu cục bộ của các chi. Thiếu máu cục bộ ở chi là một bệnh gây cản trở nghiêm trọng các động mạch và làm giảm lưu lượng máu đến chân và bàn chân. Tình trạng này vẫn còn là một vấn đề lâm sàng đối với những người lớn tuổi và người mắc bệnh tiểu đường loại II. Nghiên cứu được thực hiện bởi các học giả của Đại học Bristol về hiện tượng xơ cứng động mạch, huyết khối, mạch máu và sinh học.

Thử nghiệm liệu pháp tế bào gốc hiện nay để điều trị thiếu máu cục bộ ở chi đã hồi sinh hy vọng mới cho việc cải thiện triệu chứng và kéo dài tuổi thọ. Tế bào gốc của bệnh nhân thường được lấy xâm lấn từ tủy xương hoặc thanh lọc từ máu ngoại vi. Các phương pháp tiếp cận các tế bào khiến chất lượng của chúng bị suy giảm và bị ảnh hưởng bởi tuổi tác của bệnh nhân đều được loại bỏ trong quá trình chọn lọc. Các nhà khoa học đã sử dụng một tế bào gốc thần kinh của con người có điều kiện bất tử để điều trị mô hình thiếu máu cục bộ ở chi và bệnh tiểu đường loại nặng. Dòng tế bào được thiết lập được biến đổi gen để sản xuất gen và hình thành ngân hàng tế bào ổn định.

Kết quả nghiên cứu mới chỉ ra rằng việc điều trị mới sẽ cải thiện sự hồi phục thiếu máu cục bộ thông qua thúc đẩy sự tăng trưởng của các mạch máu mới. Nghiên cứu an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân mắc bệnh thiếu máu cục bộ ở chi. So với các biện pháp can thiệp bằng thuốc thì ý tưởng sử dụng tế bào gốc thần kinh để điều trị bệnh mạch máu là giải pháp mang lại hiệu quả chất lượng hơn.

Tebao.vn

Ngày 30 tháng 3 năm 2014 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP