Tin tức

Tế Bào Gốc đã duy trì làn da như thế nào?

 

Như chúng ta biết, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều dựa trên tế bào gốc để duy trì chức năng của nó. Trong đó, DA là cơ quan lớn nhất và tạo thành một lá chắn bảo vệ chống lại môi trường. Theo y học phát triển, việc tìm hiểu tác dụng của mô hình tế bào gốc sẽ giải thích việc làn da được duy trì như thế nào.

Da bao gồm nhiều loại tế bào khác nhau như tế bào lông, mỡ, và tuyến mồ hôi. Nó bảo vệ chúng ta chống lại vi khuẩn và hóa chất tấn công từ bên ngoài, và tạo thành một rào cản chống thấm nước nhằm ngăn ngừa hiện tượng mất nước. Ngày nay qua nhiều nghiên cứu về trạng thái hoạt động của tế bào gốc trong mô da; các nhà khoa học đã ghi nhận được rằng tế bào gốc chỉ sử dụng một cách duy nhất để tái tạo (làm mới) chính mình. Tế bào gốc của da được thiết lập trong một hệ thống phân cấp chặt chẽ với một loại tế bào gốc nguyên thủy ở trên cùng trong hệ thống này; và tế bào này dẫn đến các loại tế bào khác của da. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của trường đại học Cambridge cho thấy rằng có những cấp độ khác biệt của tế bào gốc và đó là môi trường vi mô để xác định xem tế bào gốc có tác động đến nang lông, chất béo hoặc tuyến mồ hôi hay không. Kết quả nghiên cứu mới này vẫn đang được các nhà khoa học kết hợp dữ liệu với mô hình duy trì làn da cũ trước đây. Và điều đó như là ví dụ giải thích vì sao nhiều tế bào da có thể tăng sinh nhanh để dẫn đến các vấn đề về ung thư da.

Một chức năng quan trọng khác của tế bào gốc là chữa lành vết thương hay phục hồi các mô bị hư hỏng. Các kết quả từ nhóm nghiên cứu cho thấy rằng các quần thể tế bào gốc khác nhau hợp tác trên các chức năng bình thường của chúng, để phục hồi làn da càng nhanh càng tốt. Bắt đầu từ việc đánh dấu tế bào gốc trong các lớp da để thiết kế lại bản đồ về trạng thái hoạt động của nó và nghiên cứu theo dõi vai trò của tế bào gốc trong chữa lành vết thương như thế nào. Và hướng phát triển nghiên cứu tiếp theo là đo lường được mức độ hoạt động của tế bào gốc với làn da với hy vọng góp phần vào việc chuẩn đoán ung thư da và cải thiện điều trị.

Tebao.vn

Ngày 14 tháng 2 năm 2014 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP