Tin tức

Tác động Tế bào gốc phôi

Các nhà khoa học đã đạt được cái nhìn mới về các tế bào gốc phôi thai và cách điều khiển khả năng của chúng trong việc lý giải các lý do về sau. Phân tích sau đây là phân tích toàn diện đầu tiên cho các quyết định liên quan đến tế bào gốc ung thư; nó bao hàm những đầu mối để điều trị ung thư cũng như giúp đỡ thiết lập nền tảng thực hiện phương pháp nghiên cứu điều trị tế bào gốc cho bệnh đường ruột hay tuyến tụy/gan.

Những ức chế hay ngăn chặn các tế bào gốc có khả năng dẫn đến sự tăng trưởng tế bào tốt hơn, giúp phân biệt tế bào rõ ràng hơn.

1.      Ngăn chặn sự chọn lựa

Nếu tiến hành chặn tất cả các lựa chọn mà tế bào có thể dẫn đến trạng thái tế bào gốc, chỉ cho phép còn một ‘cánh cửa’ để thoát ra khỏi trạng thái tế bào gốc; thì có thể làm cho các loại tế bào đặc biệt có hiệu quả hơn. Khi các tế bào gốc phôi có thể trở thành bất kỳ loại tế bào nào trong cơ thể, chúng phải đưa ra sự lựa chọn. Dựa trên nghiên cứu này thì dường như việc ngăn chặn những lựa chọn là chìa khóa để làm cho chúng phát triển như các tế bào gốc. Hay nói cách khác, nếu những lựa chọn bị loại bỏ thì những tế bào sẽ tái tạo thành nhiều tế bào gốc theo cách đơn giản hơn.

2.      Tế bào gốc phôi

Trong một phôi, tế bào giống như tế bào gốc phôi tồn tại rất ngắn, nhanh chóng phân biệt thành các loại tế bào khác phát triển thành toàn bộ cơ thể. Quá trình can thiệp ngăn chặn này được sử dụng, để có thể chuyển đổi các tế bào từ phôi tế bào gốc phôi thai và phát triển chúng vô thời hạn trong suốt một giai đoạn.

Điều này tạo ra một khuôn khổ nhất định thiết lập các kỹ thuật mô cho các nhóm tế bào gốc khác, và đại diện cho một cách suy nghĩ mới về tế bào gốc phôi thai; giúp con người có thể duy trì và phát huy hết khả năng của chúng. Xét trên mức độ khoa học hiện tại, chúng ta sẽ hiểu rõ về những ‘cánh cửa’ khác nhau đó cũng như giải pháp về số lượng và chất lượng của các ‘cánh cửa’ này.

Tebao.vn

Ngày 06 tháng 1 năm 2015 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP