Tin tức

Phương pháp kích hoạt Tế Bào gốc nhanh hơn

Sự kích hoạt mối liên hệ giữa cơ chế bảo vệ của tế bào bình thường và tế bào gốc cơ đã được phát hiện và đưa vào áp dụng để tái chế ra tế bào và tạo năng lượng trong thời gian thiếu thốn dinh dưỡng. Hoạt động của cơ chế bảo vệ này giúp hỗ trợ trong việc kích hoạt các tế bào gốc khi cần thiết – kết quả đến từ cuộc nghiên cứu của trường Đại học Y Khoa Stanford, Hoa Kỳ.

Nghiên cứu cho thấy rằng các tế bào gốc xuất hiện từ một trạng thái hoạt động có sự thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ trong suốt quá trình chuyển hóa của chúng. Sự cảm ứng từ cơ chế của tế bào gốc cơ đóng vai trò quan trọng của những thay đổi chuyển hóa và cho phép tế bào khả năng để đối phó với nhu cầu trao đổi chất dinh dưỡng liên tục của cơ thể; cũng như để tổng hợp các phân tử lớn như protein và ADN phát sinh do sự tăng trưởng nhanh chóng của tế bào gốc.

Hoạt động của cơ chế này liên quan đến các cơ quan khác của tế bào được bao phủ bởi màng kép không bào xung quanh. Nội dung của các không bào được gửi trực tiếp đến các lysosome (bào quan khác trong tế bào), nơi đang bị chuyển hóa thành các phân tử nhỏ và hữu ích giúp tạo ra năng lượng và lượng sinh vật nhất định cho quá trình tổng hợp các đại phân tử và bào quan mới.

Khi các tế bào gốc được kích hoạt, chúng sẽ trải qua những thay đổi lớn trong sự trao đổi chất từ sự yêu cầu tăng sinh tổng hợp protein và phân tử lớn khác, đặc biệt hơn khi tế bào cơ bắp được kích hoạt. Nếu quy trình này bị ức chế, sự hoạt hóa các tế bào gốc bị trì hoãn. Sử dụng phương pháp di truyền hay điều trị bằng thuốc ức chế hóa học, cùng với sự can thiệp của protein, chúng ta có thể trì hoãn việc kích hoạt các tế bào gốc cơ bắp. Nghiên cứu này xác định sự kiểm soát trong việc kích thích các tế bào, sản sinh tế bào gốc nhanh hơn, và giúp quá trình tái sinh tế bào được dễ dàng hơn trước.

Tebao.vn

Ngày 28 tháng 10 năm 2014 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP