Tin tức

Nghiên cứu Tế Bào Gốc mới loại bỏ sự phụ thuộc vào tế bào con người và động vật

Mới đây, một nghiên cứu khoa học đã được công bố trên tạp chí Khoa học ứng dụng Hoa Kỳ về việc tìm thấy một phương pháp mới để phát triển các tế bào gốc phôi người mà không cần dựa vào việc hỗ trợ từ các tế bào khác của người và động vật. Theo truyền thống, các tế bào gốc được phát triển dựa trên sự giúp đỡ của các protein từ động vật trong quá trình điều trị bệnh của con người. Phát triển các tế bào gốc trên tế bào người khác có nguy cơ ô nhiễm và gây phản ứng, lây truyền bệnh cho bệnh nhân.

Nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học California đã sáng tạo khung sườn các ống nano carbon mà theo đó các tế bào gốc của con người có thể được cấy và phát triển thành nhiều loại mô khác nhau. Các khung sườn mới này được bắt chước hoàn toàn bề mặt của các tế bào hỗ trợ tự nhiên của cơ thể người và có chức năng giúp tế bào gốc phát triển bên trên nó. Các tế bào trước đây đã dựa vào các tế bào sống bên ngoài, nay đã có thể phát triển một cách an toàn trong phòng thí nghiệm, mở đường cho sự cải thiện trong việc thay thế mô bị chấn thương hoặc bệnh tật. Trước đây, các ống nano carbon đã được sử dụng thành công trong lĩnh vực y sinh học, và ngày nay là hữu ích trong nghiên cứu tế bào gốc của con người.

Tế bào gốc phát triển trên các khung sườn này có khả năng thay đổi cuộc sống của hàng ngàn người bị bệnh Parkinson, tiểu đường, bệnh tim, cũng như giảm thị lực và thính lực. Nó có thể dẫn đến phương pháp điều trị cấy ghép rẻ hơn và có khả năng sản xuất cho các bộ phận khác của cơ thể mà không cần đến sự hiến tặng.

Tebao.vn

Ngày 02 tháng 5 năm 2014 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP