Tin tức

Làn Da cần những gì?


Chỉ với ba chữ ADN, chúng ta có thể giải quyết một câu đố về chống lão hóa và đẩy lùi sự xuất hiện còn lại của lão hóa trên da. Bằng cách phục hồi AND trên làn da của mình, bạn có thể hạn chế tình trạng da bị chảy xệ, xóa nếp nhăn trên khuôn mặt và  làn da trở nên trẻ trung hơn. ADN hiện diện trong từng tế bào của chúng ta, từng tế bào nhỏ & riêng biệt nhất trong cơ thể con người. Nếu ADN bị tổn hại và không được phục hồi đúng lúc, sau quá trình phân chia tế bào có thể xảy ra lỗi sao chép; và sự biến đổi này có thể sẽ khiến tế bào bị chết. Do đó, điều này dẫn đến rối loạn sớm như lão hóa da.

Cách đây không lâu, phương pháp điều trị bằng tia laser đã đưa vào áp dụng, nhưng bây giờ việc khắc phục ADN và chăm sóc da từ tế bào gốc lại được ưa chuộng hơn. Tiếp xúc với tia UV cao sẽ phá hủy các gốc tự do trong tế bào, và phân tử ADN mã hóa tế bào sẽ bị tổn thương. Thông thường, hệ miễn dịch trong cơ thể sẽ tự điều chỉnh tình trạng này, tuy nhiên theo thời gian ngày qua ngày, lượng ánh nắng mặt trời cơ thể tiếp nhận sẽ nhiều hơn, do đó cơ thể bạn sẽ trở nên yếu hơn trong việc tự bảo vệ mình. Và nếp nhăn, nám da, cũng như nhiều bệnh ngoài da khác có thể xảy ra; kể cả ung thư da.

Để giảm nguy cơ ung thư da, ngoài việc hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chúng ta nên ngăn chặn sự phá hủy/tổn thương ADN trong tế bào, chống lại lão hóa da dựa trên các phương pháp từ tế bào gốc, mang lại làn da khỏe mạnh và trẻ trung.


Một số chất cần thiết cho da

Chất chống oxy hóa có thể phục hồi những hư tổn, làm giảm viêm, tiêu diệt các phần tử có thể gây hại cho tế bào khỏe mạnh, kích thích sản xuất collagen và bảo vệ chống lại áp lực môi trường và ô nhiễm. Da của con người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với những thách thức cơ học và hóa học, có khả năng gây ra ung thư các gốc tự do cũng như các loại oxy phản ứng trao đổi chất. Chất chống oxy hóa hấp thụ oxy phản ứng và do đó ngăn ngừa thiệt hại cho AND da.

Peptides, những protein cấu trúc đoạn ngắn, chịu trách nhiệm điều tiết hoạt động của nhiều hệ thống bằng cách tương tác với các tế bào chủ chốt, cải thiện tình trạng da, phục hồi những ADN bị hư tổn, tối ưu hóa cải thiện tái cấu trúc da. Peptide nâng cao hiệu quả hoạt động tự nhiên của da, kích thích sản sinh collagen và elastin, các enzyme cần thiết cho da.

Axit amin trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Ngoài việc thiết lập nên tế bào và phục hồi các mô tổn thương, axit amin còn hình thành nên ADN và ARN, cung cấp oxy đi khắp cơ thể, hình thành các kháng thể để chống lại vi khuẩn xâm nhập.

Axit béo giúp hình thành màng tế bào lipid dựa trên lượng nước và chất dinh dưỡng, bảo vệ ADN từ những thiệt hại, bảo vệ khỏi tác hại của tia UV và các chất ô nhiễm. Axit béo là chất thiết yếu giúp giữ cho mọi thứ quan trọng trong từng tế bào của cơ thể.

Yếu tố tăng trưởng biểu bì là một loại protein tự nhiên được tìm thấy trong các tế bào nguyên bào dạng sợi của lớp da và giúp các tế bào kích thích để chúng sản xuất collagen. Ngoài ra, nó còn kích thích sự tổng hợp ADN và ARN, tăng tốc phát triển tế bào và sự khác biệt của các mô biểu bì khác nhau.

Tebao.vn

Ngày 11 tháng 3 năm 2014 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP