Tin tức

Kích hoạt hệ thống miễn dịch phản ứng với nhiễm trùng

Hai trong số các gen được tìm thấy trước đây có liên quan với hệ miễn dịch, đóng vai trò tích cực trong việc chỉ đạo các tế bào gốc chống nhiễm trùng. Đặt nền tảng cho sự hiểu biết về vai trò tế bào tiền thân có thể phản ứng với hệ miễn dịch cũng như dẫn đến sự phát triển của phương pháp điều trị hiệu quả hơn cho các căn bệnh.

Tế bào tiền thân là liên kết giữa các tế bào gốc và tế bào hoàn toàn khác biệt của hệ thống máu, mô và cơ quan. Quá trình trưởng thành được gọi là sự khác biệt, xác định bởi môi trường mà các tế bào thật sự thích hợp. Một số tế bào tiền thân sẽ được duy trì ở trạng thái tĩnh và sẵn sàng để đáp ứng miễn dịch với stress, nhiễm trùng hoặc bệnh tật. Báo cáo vào đầu tháng 11, tiến sĩ Gabriel Ferguson cho hay dựa trên hệ thống máu, một tập hợp các tín hiệu được nhận bởi tế bào tiền thân để kích hoạt sự khác biệt giữa các tế bào với nhau, chống lại nhiễm trùng sau chấn thương. Hai gen được phát hiện (Yorkie và Scalloped) trong hệ thống máu có đặc trưng xác định tế bào, gửi tín hiệu cần thiết đến tế bào tiền thân.

Khi các tế bào tiền thân không nhận được các tín hiệu yêu cầu, chúng sẽ không cho các tế bào trưởng thành chống lại nhiễm trùng. Điều này cho thấy khả năng của hệ thống máu để chống lại nhiễm trùng bên ngoài và các mầm bệnh khác có liên quan trực tiếp đến các tín hiệu gửi đi bởi các loại tế bào này. Nghiên cứu giúp chúng ta có câu trả lời làm thế nào cơ thể con người có thể chống lại nhiễm trùng thông qua các tế bào cụ thể.

Hai gen nói trên hy vọng được xem xét kỹ hơn trong hệ thống chuỗi cơ quan con người và môi trường sinh hóa thích hợp, giúp điều chỉnh sự khác biệt của tế bào gốc trong chức năng phản ứng của hệ miễn dịch cũng như thúc đẩy sự phát triển về sau.

Tebao.vn

Ngày 21 tháng 11 năm 2014 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP