Tin tức

Đột quỵ và giải pháp Tế Bào Gốc

Đầu tháng 3, những ca đột quỵ vừa được cứu khỏi nhờ vào việc điều trị tế bào gốc cho bệnh nhân tại Hàn Quốc. Các bác sĩ đã tiêm tế bào gốc vào tĩnh mạch cho người bệnh đột quỵ năm lần trong khoảng thời gian 2 tuần. Tế bào gốc trung mô, một trong những tế bào gốc trưởng thành được sử dụng rộng rãi cho tái tạo mô. Trung tâm nghiên cứu điều trị tại nước này cho biết đã thu thập và sử dụng một số tế bào gốc từ dây rốn.

Bệnh nhân được điều trị giảm đáng kể các triệu chứng của liệt như nói khó, rối loạn cảm giác gây tê liệt, hạn chế vận động… Ngoài ra, các bệnh nhân còn được hướng dẫn tập vật lý trị liệu sau khoảng thời gian 1 tuần tiêm tế bào gốc. Kỹ năng ngôn ngữ của một số người cũng được cải thiện hơn 90%. Trong trường hợp tê liệt thần kinh mặt, sau 3 tháng điều trị, một số người có thể phục hồi suy giảm khoảng 80%. Một số bệnh nhân gặp khó khăn khi nhắm mắt và khi nói chuyện thì có thể đóng mí mắt của họ tới 70% so với điều kiện bình thường. Đối với số đông còn lại, họ đã hạ nhiệt cơ thể và tăng dần chuyển động của các cơ trên mặt sau thời gian điều trị. Thêm vào đó, một số nếp nhăn xung quanh miệng của bệnh nhân đã được kéo phẳng lại, những người bị khô miệng nay cũng đã giảm đáng kể, tạo điều kiện giúp họ sinh hoạt lại bình thường hơn. Tất cả những cải thiện nói trên đều không có biến chứng hay tác dụng phụ gì cả.

Với việc nghiên cứu và sử dụng tế bào gốc từ dây rốn đã mang lại những liệu pháp thành công trong việc điều trị các bệnh Parkinson, rối loạn hệ miễn dịch, thiếu máu, hay rối loạn não,… Các tế bào được thu thập từ tế bào gốc trưởng thành của các mô hay cơ quan trong cơ thể người; sau đó, được xử lý và duy trì chức năng như một tế bào bình thường. Nhờ vậy đã dẫn đến sự tái sinh của các mô bị hư hỏng trong cơ thể người, tạo điều kiện cho một loạt các sự tăng trưởng và thay đổi trong các bộ phận khác.

Tebao.vn

Ngày 23 tháng 5 năm 2014 |

Bài viết liên quan

Tăng cường sức khoẻ và trẻ hoá cuộc sống

Sự sống hồi sinh nhờ ghép tế bào gốc

Virus Zika gây bệnh qua hệ miễn dịch con người

Chăm sóc sức khỏe có đổi mới đặc biệt gì năm 2016

Những "hạt mầm xấu" của bệnh ung thư gan

Phục hồi di chứng đột quỵ bằng tế bào gốc

Thuốc chống loãng xương bảo vệ lão hóa tế bào gốc

Tế bào gốc phôi và tế bào gốc đa năng cảm ứng

Quá trình tiến hóa tế bào ở não bộ

Tế bào gốc biến hình bí ẩn

Nguồn Tế bào gốc Gan được xác định

Tế bào gốc cải thiện tình trạng trẻ sinh non?

TOP