Laser - Chăm sóc Da

Laser Trong Sạm Da Thẩm Mỹ - Nên Hay Không?


Sạm da (hay nám da) theo y học là yếu tố có lợi cho cơ thể trong đời sống của chúng ta. Sạm da với quá trình tăng sản sinh lượng sắc tố melanin trong da giống như một phản ứng bảo vệ của da đối với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, sắc tố melanin trong da hấp thụ ánh nắng mặt trời giúp không gây ảnh hưởng đến tế bào lành khác, hay nói cách khác bệnh lý sạm da là một chiếc áo khoác giúp bảo vệ chúng ta khỏi ánh nắng mặt trời, tia UVB và UVA cũng như một số loại tia khác.

Tuy nhiên khi xã hội phát triển, sự không đồng đều về màu da hay những đốm sạm da đã trở nên vấn đề được quan tâm. Làn da trắng mịn trở thành niềm yêu thích của chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Châu Á. Chúng ta tránh nắng và chống nắng với nhiều phương pháp khác nhau, chăm sóc da và điều trị sạm da ngày càng nhiều hơn.

Sạm da không phải là bệnh lý y học, mà là một bệnh lý thẩm mỹ. Và có khi bệnh lý thẩm mỹ còn được sự quan tâm nhiều hơn là bệnh lý thật sự.


Xã hội và y học tiến bộ, những công nghệ về máy móc hiện đại phát triển không ngừng. Điều trị sạm da với nhiều kỹ thuật khác nhau như điện dẫn vitamin, lột da y học, laser xâm lấn và ít xâm lấn cùng với những liệu trình dưỡng và chăm sóc da giúp cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ về da. Những loại máy Laser trước đây với kích thước to, phân cắt lớn, vi điểm thô đang dần được nâng cấp để giảm tối đa những triệu chứng phụ như đau, vết thâm,…

Công nghệ laser Q-Switched Nd - YAG không xâm lấn với bước sóng được hấp thụ trực tiếp bởi sắc tố melanin trong da đang là một trong những ưu tiên chọn lựa của các chuyên gia thẩm mỹ. Hệ thống quang cơ nhiệt loại bỏ các thương tổn sắc tố bằng cách phá hủy các đốm nâu, tàn nhang, đồi mồi, vết sạm da theo cơ hấp thụ ánh sáng. Khi các hạt melanosome (sắc tố melanin) hấp thu ánh sáng Laser chúng sẽ bị vỡ ra thành những mảnh vô cùng nhỏ, các bạch cầu trong máu sẽ lấy đi các mảnh vỡ sắc tố và được hệ thống bài tiết của cơ thể đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên của cơ thể.

Với hệ thống xung ngắn đặc biệt hạn chế tổn thương bên ngoài mô đích, Q-Switched Nd - YAG Laser đã mang lại những ứng dụng chính:

  • Đặc trị sạm da (nám), tàn nhang, đồi mồi, đốm sắc tố, các bớt sắc tố bẩm sinh "Nevus of Ota", Bớt màu cà phê sữa "café au Lait", "Becker’s Nevus".
  • Xóa các thương tổn sắc tố biểu bì và lớp bì, xóa các tình trạng tăng sắc tố thứ phát (PIH).
  • Trẻ hóa da, xóa nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện đồng đều màu da.
  • Với đặc điểm thời gian nghỉ dưỡng sau điều trị gần như hoàn toàn không, Q-Switched Nd - YAG có thế mạnh về an toàn và hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, việc chăm sóc da bằng tế bào gốc sau điều trị Laser cũng như các yếu tố bảo vệ da bao gồm kem chống nắng đóng vai trò không kém phần quan trọng trong điều trị sạm da. Tổn thương da vi thể sau điều trị laser là điều không loại trừ, tế bào gốc giúp phục hồi tế bào da bề mặt cũng như kích thích tế bào da phát triển chống lại các yếu tố gây oxy hóa da. Từ đó, việc cải thiện sạm da đạt hiệu quả cao hơn trong điều trị laser.

Những dòng khác như laser vi điểm, laser CO2, IPL laser với nhiều tính năng đa dạng như: trẻ hóa da, mờ đốm nâu, xóa sẹo, giảm vết thâm, … kết hợp tế bào gốc đang là lựa chọn hài lòng cho điều trị thẩm mỹ da phức hợp sạm da, sẹo mụn, mụn, lão hóa da, và nốt ruồi.

 

Chăm sóc da đúng cách, phục hồi da từ bên trong kết hợp với một loại laser an toàn để mang lại cái nhìn thẩm mỹ đơn giản hơn cho vấn đề da sạm (nám). Vì vậy, bảo vệ da theo cách tự nhiên hay theo quan điểm thẩm mỹ, không khó để chọn lựa và hoàn thiện vẻ đẹp của chính mình.

Ngày 20 tháng 12 năm 2013 |

Bài viết liên quan

Giữ cho làn da sạch và khỏe

Chăm sóc Da sau điều trị Laser

Da Khỏe Đón Xuân

Laser Và Các Loại Sẹo

Chăm Sóc Làn Da Của Bạn Hàng Ngày

TOP