Trẻ Hóa Da

Prp – Tế Bào Gốc Máu Tự Thân Trẻ Hóa Da, Sẹo, Rụng Tóc


Bác sĩ Huỳnh Cao Cường

 

PRP là cách gọi tắt của cụm từ tiếng Anh “Platelet Rich Plasma”, có nghĩa là “Huyết tương giàu tiểu cầu”. Đây là công nghệ sinh học tự nhiên, thực hiện bằng cách lấy tế bào gốc từ máu của bản thân bệnh nhân, sau đó tập trung tế bào gốc với nồng độ cao (khoảng 3-5 lần nồng độ bình thường), đưa ngược trở lại vào từng vị trí cần thiết trên cơ thể người bệnh giúp hồi phục nhanh các mô bệnh, lão hóa, tăng sinh các mô khỏe mạnh. Ứng dụng công nghệ sinh học này trong thẩm mỹ nội khoa, PRP được sử dụng trong việc điều trị chống lão hóa, trẻ hóa da, tăng sinh collagen, tăng tính đàn hồi của da, xóa rãnh nhăn, sẹo lồi, sẹo lõm, ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Trong y học, tiểu cầu đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục vết thương. Vì tiểu cầu chứa nhiều các nhân tố phát triển (Growth Factor - GF) giúp nhanh chóng hình thành cục máu đông. Khi cơ thể bị thương, các tiểu cầu có vai trò làm ngưng chảy máu đồng thời tiết ra các nhân tố phát triển (GF) để tác động hồi phục vết thương. Sau đó, các tiểu cầu tiếp tục tiết ra các GF để thu hút các tế bào gốc, đồng thời hình thành các mạch máu mới, cung cấp dinh dưỡng cho cơ quan tổn thương.

Riêng trong lĩnh vực da liễu, công nghệ PRP giúp thúc đẩy sự tăng sinh tế bào, tăng sinh collagen, nguyên bào sợi, lượng hyaluronic acid dưới da và các mao mạch. Ý nghĩa của sự thúc đẩy này làm cho da nhanh hồi phục sau tổn thương, trẻ hóa da và cải thiện rụng tóc. Công nghệ PRP được xử lý vô khuẩn trong phòng thí nghiệm nhằm phòng ngừa các vấn đề về lây nhiễm và dị ứng. Hiện nay, PRP được các bác sĩ ứng dụng trong điều trị da thẩm mỹ đã cải tiến rất nhiều so với PRP trước đây. Với sự phối hợp các công nghệ hiện đại như Laser, sóng RF sẽ giúp cấu trúc da phát triển mạnh và phục hồi nhanh nhất. Kết hợp hoàn thiện vẻ đẹp một cách tự nhiên và hiệu quả.

 

Phác đồ điều trị PRP

-          Trẻ hóa da mặt, cổ, bàn tay, xóa nếp nhăn - công nghệ PRP kết hợp Mesotherapy: không đau, tái tạo cấu trúc da mới, giảm mờ vết nhăn. Liệu trình: 4 lần/4 tháng. Duy trì kết quả 1-2 năm.

-          Xóa sẹo lõm, sẹo mụn - công nghệ PRP kết hợp Laser: không đau, nhanh lành vết thương, hiệu quả 50-70% sau 1-2 tháng điều trị. Liệu trình: 4 lần/4 tháng.

-          Rụng tóc - công nghệ PRP kết hợp Mesotherapy: không gây tê, không gây tổn thương, không ảnh hưởng đến sinh hoạt. 100% tóc mới mọc nhiều sau 3 tuần, giảm rụng tóc 90%. Liệu trình 10 lần/10 tuần.

 

Để phương pháp PRP đạt hiệu quả cao cần lượng máu lấy từ bệnh nhân 20 cc đến 30 cc.

Tùy từng trường hợp, có thể thực hiện nhiều lần, mỗi lần cách khoảng 1-4 tuần. Do cơ thể tiếp tục lão hóa nên cần theo chế độ điều trị duy trì khoảng 6 tháng hoặc một năm sau.

Phương pháp này không phù hợp thực hiện cho những người đang bị nhiễm trùng, dị ứng da, ung thư đang hóa trị, chức năng tiểu cầu bất thường, những người đang điều trị chống đông máu.

 

HÌNH ẢNH TRƯỚC SAU ĐIỀU TRỊ MỌC TÓC

 

                                                  TRƯỚC ĐIỀU TRỊ                       SAU 2 THÁNG ĐIỀU TRỊ

 

 

                                                       TRƯỚC ĐIỀU TRỊ                  SAU 2 THÁNG ĐIỀU TRỊ

 

 

HÌNH ẢNH TRƯỚC SAU ĐIỀU TRỊ TRẺ HÓA

 

TRƯỚC ĐIỀU TRỊ                SAU 2 THÁNG ĐIỀU TRỊ

 

 

TRƯỚC ĐIỀU TRỊ                SAU 2 THÁNG ĐIỀU TRỊ

 

Ngày 23 tháng 10 năm 2013 |

Bài viết liên quan

7 Dấu hiệu Lão hóa Da và cách phòng chống

Trẻ Hóa Da với “CC-THERAPY”

Phối hợp điều trị trẻ hóa toàn diện Vùng mặt

Khoa học đã tìm ra những loại Tế bào gốc nào?

TOP